Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

NHÀ THIỀN HỌC NGUYỄN VĂN TUYẾN VÀ PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH KỲ LẠ

                                                                                  Tác giả bài viết: Diệp Hạ
Ngành y học hiện đại ngày nay đã có sự tiến bộ vượt bậc, nhiều căn bệnh khó chữa đã tìm ra phương pháp chữa trị. Bên cạnh sự phát triển của Tây y, Đông y cũng có những bước tiến mới lạ. Ngoài ra còn nhiều phương pháp chữa bệnh bí truyền không cần dùng thuốc được phát hiện. Điều này sẽ giúp cho bệnh nhân thoát khỏi bệnh tật một cách nhanh chóng mà lại không hề phải chịu tác dụng phụ của thuốc. Trong đó các phương pháp thần kỳ đó, có phương pháp chữa bệnh bằng Năng Lượng từ Thiền và phương pháp thổi hương bí truyền“thổi năng lượng” của Nhà Thiền Học Nguyễn Tuyến đã được chứng minh bởi các 
bệnh nhân đã khỏi bệnh hiệu quả cao.




Chân dung Nhà Thiền Học Nguyễn Văn Tuyến



Thiền bù đắp năng lượng thiếu hụt


Xuất thân trong một gia đình có Nghề Mây Giang đan truyền thống, ngay từ bé Nguyễn Tuyến đã say mê với phương pháp bấm huyệt chữa bệnh. Khi lớn lên ông lại đam mê về Thiền và phương pháp Thổi Hương Bí Truyền, ông đã học tập và nghiên cứu sâu về Thiền, Ngọn Lửa Thần bí và phát hiện ra nguồn năng lượng vô tận từ "Thiên Nhiên" có thể chữa được nhiều bệnh. Kể từ năm 1990, ông bắt đầu tham gia vừa chữa bệnh vừa nghiên cứu về Thiền, và bộ môn chữa bệnh thổi hương bí truyền để chữa các loại bệnh. Và đến 2010 ông bắt đầu tham gia giảng dạy Thiền để chữa bệnh cho những bệnh nhân không may vướng phải bệnh tật.


Nhà Thiền Học Tuyến chia sẻ: “Thiền có thiền tĩnh và thiền động. Thiền là cách tĩnh tâm an thần, giúp cho con người buông bỏ hết thói hư tật xấu, Thiền để tìm lại chính mình. “Như vậy để thấy rằng mục đích tu Thiền của chúng ta là để tâm được tĩnh lặng. Tâm được tĩnh lặng thì trí sáng. Như nước ở dưới hồ đục, chúng ta múc đổ vào thùng. Sau một thời gian từ sáng đến chiều, nước lắng lại trở nên trong. Nước trong không phải do mình lắng, mà bản chất của nước là trong. Nó đục là vì lẫn những cặn bã li ti. Cặn dừng lại, lắng xuống thì nước trong trở lại. Mặt nước đục nên ta không nhìn thấy đáy. Khi nước trong ta mới nhìn thấy đáy. Nước trong tức là sáng, nước đục tức là tối.


Chúng ta ngồi Thiền là để lắng những cặn bã trong tâm xuống. Cặn bã lặng rồi thì tâm an, tâm an thì trí sáng. Đó là kết quả gần nhất của việc ngồi thiền. Còn kết quả xa, kết quả cuối cùng là giải thoát sanh tử. Người tu mà không chịu ngồi Thiền là một thiệt thòi lớn. Bởi vì tâm hỗn loạn không yên thì nghiệp dẫn hoài.Nghiệp dẫn thì phải trầm luân sinh tử không có ngày cùng. Người tu Thiền chẳng những tâm được yên, trí sáng mà cơ thể lại tốt nữa. Cuộc sống lúc nào cũng vui tươi, không buồn không khổ. Thường mỗi khi chúng ta nghĩ tới người mình ghét thì mặt cau lại, nghĩ tới người mình giận thì mặt đỏ lên, nghĩ tới người mình thương thì tự nhiên muốn rơi nước mắt v. v… Cứ như vậy nên cả ngày gương mặt chúng ta thay đổi không biết bao nhiêu lần. Chỉ khi không nghĩ gì hết thì gương mặt mình mới bình thản, an nhiên, tươi tỉnh. Đó là lợi ích cụ thể, gần nhất của người tu thiền.
Tâm đã an thì tự nhiên thân ít bệnh. Người có mối sầu lo trong tâm, thân rất dễ sinh bệnh. Bệnh sầu lo các bác sỹ sợ lắm, vì dù có thuốc hay cũng không trị nổi. Phải biết tu thì sầu lo mới giảm, mới dứt được, đó là một sự thật. Hiểu như vậy mới thấy giá trị của việc ngồi thiền”.


Tập Thiền chúng ta khoẻ về thể lực, trí lực và như tâm lực Thiền để khai thông trí tuệ “Bản chất con người là trí tuệ, chúng ta không nhìn thấy nó chứ không phải là chúng ta không có trí tuệ. Tựa như mặt trăng bị đám mây che, nên chúng ta không nhìn thấy mặt trăng chứ không phải là không có mặt trăng. Vậy Thiền để khơi thông trí tuệ cũng như Thiền để tìm lại chính mình. Bản chất con người là lương thiện không bệnh tật. Không lương thiện và bị bệnh là do khi sinh ra chúng ta tiếp xúc với môi trường không trong sạch nên tâm chúng ta bị cặn bã, tạp niệm bao phủ. Khi Thiền cặn bã tạp niệm lắng xuống ta mới thấy được bản chất con người của ta”. Vậy việc tu Thiền là điều rất cần với mỗi cá thể con người chúng ta.





Việc ngồi thiền sẽ giúp con người tìm lại được chính mình

Theo Nhà Thiền Học Nguyễn Tuyến, bệnh tật thường sinh ra trong quá trình Con người tiếp xúc với môi trường không lành mạnh, việc ăn uống cũng là một trong những tác nhân gây bệnh tật. Thiền giúp con người phòng và chữa bệnh. Trong sinh hoạt con người tiêu hao năng lượng nhất định. Khi thiếu hụt năng lượng cơ thể sẽ sinh ra các khoảng trống trong ống tuyết năng lượng. Thiếu hụt ở vùng nào sẽ gây bệnh ở vùng đó. Thiền chính là hoạt động giúp bù đắp sự thiếu hụt đó. Thực tế thì thiền giúp đả thông kinh lạc, giúp cho máu và ô xy chuyển hóa tốt hơn.

Người luyện tập thiền ở trình độ cao Thiên tuệ khai mở. Cơ thể khoẻ khoắn, tâm hồn trong sáng, bệnh tập được loại bỏ. Những người có năng lượng lớn, trí tuệ hơn người cũng nhờ luyện tập thiền lâu năm. Khi dạy thiền, người dạy sẽ tẩy trừ năng lượng xấu của người học, giúp người học có thể hấp thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời, từ đất, từ người khác đó chính là năng lượng sinh học.


10645082_712515655497222_2429463616644128981_n.jpg


Nhà Thiền Học Nguyễn Tuyến trong một buổi dạy thiền chữa bệnh ở chùa Ngũ Sơn, Thạch Thất


Nhà Thiền Học Nguyễn Tuyến cũng nhấn mạnh: “Thiền là một trong những môn chữa bệnh bằng tâm thể chuyển biến từ tâm sang thực thể. Tuy nhiên, người luyện thiền cần phải có các minh sư hướng dẫn theo phương pháp chính đạo thì mới cho kết quả tốt. Ngược lại người học sai phương pháp có thể bị tẩu hỏa nhập ma, bị các bệnh liên quan đến tâm thần, hoang tưởng. Theo nghiên cứu, nhiều căn bệnh phát sinh từ tâm của mỗi người như: Sợ hãi quá hại thận, giận dữ hại gan... khi chúng ta ngồi thiền, những trạng thái đó sẽ hoàn toàn biến mất, cơ thể trở lại cân bằng. Khi đó, sức khoẻ tinh thần được nâng lên, bệnh tật không còn nữa”.


Đối với các bệnh về Gan, thận, phổi, suy tim … hay thậm chí là u não hay ung thư, nếu người bệnh có niềm tin thì ông Nguyễn Tuyến đều có thể hỗ trợ năng lượng giúp người bệnh từng bước thoát khỏi bệnh hiểm nghèo. Có một trường hợp mà nhân chứng vẫn còn sống: đó là một cụ Phí Thị Khuyên 80 tuổi : Xóm Ba Lão – xã Chàng Sơn – huyện Thạch Thất, cụ bị rất nhiều bệnh như đau lưng, xương khớp, suy nhược cơ thể… bệnh viện đã 2 lần trả về và phải có máy thở ô xy hỗ trợ sống. Người nhà bệnh nhân đến Nhờ Ông Tuyến. Ông đã chữa trị bằng cách kết hợp hai phương pháp thổi hương bí truyền và Năng lượng từ Thiền để trừ khử năng lượng xấu trong cơ thể bà cụ sau đó truyền năng lượng tốt vào cơ thể bà, để cơ thể tự chữa lành. Sau một thời gian 1 tuần chữa trị, bà cụ đã khỏe lại, không phải thở bằng máy thở ô xy và đi lại sinh hoạt bình thường được, đến nay bà vẫn theo Nhà Thiền Học Nguyễn Tuyến tập các bài thiền một cách đều đặn.




Nhà Thiền Học Nguyễn Tuyến và cụ Phí Thị Khuyên

Tính đến nay Nhà Thiền Học Nguyễn Tuyến đã chữa trị được cho hàng ngàn bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, ông được bầu làm chủ nhiệm clb Thiền Truyền Thống Hà Nội do Hội Di Sản Văn Hóa Việt Nam cấp phép hoạt động. Ông thường được mời đi dạy thiền ở các chùa chiền và các quận huyện tại Hà Nội. Đối với ông Tuyến không hạnh phúc nào, sự đền đáp nào lớn bằng những nụ cười của người bệnh. Niềm tin, sức khỏe của người bệnh chính là món quà lớn nhất mà người thầy thuốc nhận được trong sự nghiệp chữa bệnh cứu người của mình.


Chữa bệnh bằng …. Thổi năng lượng( Thổi hương)


“ Bản thân con người là một thực thể hoàn hảo, âm dương cân bằng nhưng vì nhiều lí do khác nhau mà sinh ra bệnh tật. Ví dụ một người vô tình đi đến một vùng đất mới, bàn chân tiếp xúc với mặt đất hấp thụ năng lượng “âm” làm mất cân bằng âm dương trong cơ thể có thể thấy đau vai, đau lưng, hay đau một số cơ quan khác mà trước kia chưa từng bị. Nếu không biết phương pháp chữa trị, để năng lượng xấu ngụ trị trong người lâu ngày sinh ra bệnh tật nghiêm trọng”. Nhà Thiền Học Nguyễn Tuyến chia sẻ


Thổi hương, theo phương pháp cổ truyền vẫn gọi là “chú” còn theo khoa học hiện đại gọi là “ hỏa châm”. Phương pháp này là dùng ngọn lửa năng lượng của hương thổi vào vùng đau người bệnh, truyền năng lượng “ hỏa” vào người bệnh để tẩy trừ năng lượng âm, đưa năng lượng dương vào người bệnh để cân bằng âm dương cho cơ thể. Bên cạnh đó cũng sẽ truyền năng lượng để khí huyết lưu thông chữa mọi bệnh tật.









Nhà Thiền Học Nguyễn Văn Tuyến chữa bệnh bằng phương pháp thổi hương bí truyền vào chỗ đau sau 10 ngày bệnh nhân đã hồi phục như ảnh trên


Phương pháp này có thể dùng ngọn lửa của than củi nhưng hiệu quả và tính linh động thấp hơn hương. Đây là phương pháp huyền bí của người xưa nên chỉ những đệ tử chân truyền có “duyên” mới được truyền lại và phải có trí tuệ tinh tường để lĩnh hội phương pháp này.


Với phương pháp này ông đã chữa trị thành công cho những bệnh nhân bị đau cổ, đau vai gáy, thiếu máu não, tiền đình, quai bị, viêm tai giữa đau mắt đỏ…. Những bệnh này Ông Tuyến chỉ mất từ 7 ngày đến 15 ngày tùy thuộc theo cơ địa mỗi người là bách bệnh tiêu tan, dù bệnh nhân bị bệnh nặng hay nhẹ ông đều có thể chữa trị được một cách nhanh chóng mà không cần phải sử dụng thêm thuốc hay tác động nào khác. Bên cạnh đó, ông thường khuyên người bệnh học thêm Môn Thiền để giữ cho cơ thể trong sạch âm dương được cân bằng và luôn luôn khỏe mạnh.


Riêng đối với các bệnh như bỏng, hay các vết thương hở da, tai nạn giao thông rách nát trên mặt ông Tuyến dùng phương pháp này điều trị tuyệt nhiên sẽ không để lại sẹo. Nhân tiện ông cũng chia sẻ với phóng viên về một trường hợp của bệnh nhân ông vừa chữa khỏi bệnh. Bệnh nhân này bị bỏng nửa người, đã đi chữa trị ở bệnh viện nhưng khả năng lớn phải ghép da. Được một số người mách nước biết đến danh tiếng của ông Nguyễn Tuyến, bệnh nhân này liền đến nhà ông chữa trị. Chỉ sau khi điều trị 15 ngày bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn, các vết bỏng đã liền da, không hề để lại một vết sẹo nào.








Nhà Thiền Học chữa bệnh bỏng tay chân cho chị Phùng Thị Thảo


Nhà Thiền Học Đang Chữa Bệnh Cho Sư Ở Chùa Khermer Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam


Chữ tài luôn đi với chữ đức thì mới đánh giá vẹn tròn một con người. Không chỉ là một vị Thiền Sư tài giỏi với phương pháp chữa bệnh “chẳng giống ai”, Ông Tuyến còn là một vị có tấm lòng nhân hậu. Ông chữa bệnh cứu người chủ yếu là để tạo phúc cho trăm họ chứ không màng danh lợi. Những bệnh nhân tìm đến ông, thường được ông chữa trị miễn phí hoặc nhận lại một chút để hương hỏa hay chi phí đi lại chứ ông không yêu cầu người nhà bệnh nhân phải trả tiền.


Ông Nguyễn Văn Tuyến có nhiều đóng góp lớn lao trong việc chăm lo cho sức khỏe cho cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Tuyến như một tấm gương sáng, ông xứng đáng là con cháu cụ Hồ, giữa đời thường vẫn cống hiến sức mình vì nước, vì dân. Như đóa hoa thơm ngát của nền y học nước nhà.


“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

Để làm gì em biết không ?

Để gió cuốn đi…"



Mọi thông tin liên hệ:

Nguyễn Văn Tuyến ( 1969)

Facebook: Nguyễn Tuyến

SĐT: 0915595559

Địa chỉ: Làng Đặng - Bình Phú - Thạch Thất - Hà Nội.


Diệp Hạ.